1 thg 5, 2015

Quê tôi thời thơ ấu (Tự sự)

Thông qua vài bức ảnh bạn sẽ thấy quê tôi thời tôi còn chăn trâu, tát nc, bắt cá trên đầm trên sông ... , thời của những năm 196X xa xưa ấy.       

Thuở ấy tuy còn tuổi ấu thơ
Mà sao vẫn nhớ đến bây giờ
Xuân về nũng nịu đòi mua pháo
Để đón giao thừa thỏa ước mơ 
Hoàng Thứ Lang
Khi còn nhỏ đã đc ru, dạy nhiều bài ca dao, dân ca miền Bắc
Bụi tre trước cổng nhà. 
Cánh đồng quê tôi nhìn từ 1 góc bờ mương
Khoanh bờ tát nc bắt cá

 Chiều chiều đùa nghịch với dòng sông
Xúc cá cua bên sông
Bơi cùng trâu qua sông 
Đi cày năm 13 tuổi
Tát nc cùng các bà các cô
 Đi gặt 
Trận lụt năm 71 (hoặc 72), nhà cửa sập hết

Khi tôi vào Đại học (9/1969) em mới hết cấp II (7/10).
(Em người Hải Phòng về sơ tán nên ăn mặc khác tôi)

Dõi mắt tìm ai tận cuối trời
Thu về chiếc lá ngậm ngùi rơi
Cay cay giọt lệ sầu chan chứa
Mộng ước tình ta đã rã rời !
Hoàng Thứ Lang
 

Con gái quê tôi đẹp quá... Trời
Cả làng xấu nhất mỗi mình tôi
Chiều chiều cũng cứ ra sông tắm
Để tận bây giờ vẫn ... chơi vơi.


                                  honngv
Ảnh nhặt trên Nét đặc trưng y chang quê tôi ngày tấm bé.
P/S: Bây h em ấy là đây
Cọp sang từ facebook :
https://www.facebook.com/hohaohon1250 


Bây h em ấy là đây (ảnh)
Gặp mình lại "láo" : "ông - tôi", rõ ... buồn.

 
Thế đấy TH à : (với ông bạn ĐHBK Trần Hoàng)
 
Tên em là Quản Thị Quỳnh
Da trắng như tuyết, tóc vờn như mây
Hai má luôn đỏ hây hây
Bảo "anh cắn nhé" cứ chây ra ... cười.
Thế mới điên !!!


Ngày xưa em đẹp... lạ lùng
Khiến tớ ú ớ nửa khùng nửa điên.
 
Sơ tán đi học No xiền
Thư từ nỏ viết mất liền ... cả em !

(sau vài năm thằng khác tán mất, hehehe...)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét